top of page

The World Of Innovative Logistics

Abivin vRoute 4.0 is free now!

Nhà sản xuất sử dụng Phần mềm Tối ưu Lộ trình giao hàng như thế nào?

Những công ty có đội xe giao hàng có thể sử dụng phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng cho hệ thống quản lý vận tải của mình để giảm chi phí logistics. Phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng giúp bạn giao hàng với ít tài nguyên hơn và quãng đường ngắn hơn, đem lại hiệu quả giao hàng cao hơn.


Lợi ích của Phần mềm Tối ưu Tuyến đường cho Nhà sản xuất


Có rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng, trong đó phải kể đến những thuật toán thông minh. Phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng có khả năng giải bài toán hoạch định tuyến đường (Vehicle Routing Problem), hoặc bài toán người bán hàng (Travelling Salesman Problem). Chỉ mất vài phút là phần mềm có thể xử lý tất cả dữ liệu đầu vào và đưa ra kế hoạch giao hàng tối ưu cho bạn. Khi so sánh với việc lên kế hoạch giao hàng bằng cách thủ công, phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng đưa ra giải pháp giao hàng nhanh hơn rất nhiều, chưa kể đến độ chính xác 100% khi xử lý dữ liệu (Jovičić et al., 2010).

Lợi ích tiếp theo là sự tiết kiệm về chi phí. Những khoản tiết kiệm này có thể được đầu tư vào những lĩnh vực khác như công nghệ trong doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực,... Lợi ích tiết kiệm chi phí được thể hiện ở nhiên liệu xe được sử dụng hiệu quả, thời gian làm việc được tối ưu, quãng đường giao hàng ngắn hơn và tài nguyên về nhân lực, phương tiện được sử dụng hiệu quả hơn. Hiện nay, công ty sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới Procter & Gamble đang sử dụng phần mềm quản lý vận tải và tối ưu lộ trình giao hàng của Abivin để giảm chi phí và kiểm soát chặt chẽ quá trình giao hàng.


Bên cạnh đó, việc áp dụng phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng giúp công ty sản xuất sử dụng hiệu quả các tài nguyên như nhân lực, phương tiện và rơ mooc. Lộ trình giao hàng được tối ưu với những ràng buộc cụ thể, bao gồm khung giờ giao hàng, tối ưu trọng tải xe và tránh đường cấm. Kể cả với những đội xe nhỏ, phần mềm giúp công ty sản xuất giảm chi phí từ 15% đến 30% .


Tối ưu giao hàng cho đội xe lớn
Tối ưu giao hàng cho đội xe lớn

Lợi ích cuối cùng của phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng chính là khả năng xuất dữ liệu chỉ trong nháy mắt. Tất cả các dữ liệu về hoạt động giao hàng đều được lưu trữ trong phần mềm. Nhà sản xuất có thể kiểm soát hoạt động giao hàng hiệu quả qua các loại báo cáo excel hay các loại bảng, biểu đồ thông minh.


Nhà sản xuất sử dụng Phần mềm Tối ưu Lộ trình giao hàng như thế nào?


Các nhà sản xuất có thể sử dụng phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng ngay cả với những phương thức quản lý vận tải khác nhau


Abivin vRoute - Phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng
Abivin vRoute - Phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng

1. Nhà sản xuất có đội xe riêng


Nếu các nhà sản xuất đã đầu tư xây dựng một đội xe vận chuyển của riêng mình rồi, thì một phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng sẽ có lợi cho họ trong việc tiết kiệm chi phí và thời gian. Triển khai một phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng có thể giúp những người điều phối của nhà sản xuất tiết kiệm thời gian mỗi ngày. Thay vì tự lên kế hoạch giao hàng, giải quyết các ràng buộc một cách thủ công, họ chỉ cần bấm một vài nút để có được kế hoạch giao hàng tối ưu, đồng thời tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản tiền lớn.


2. Nhà sản xuất làm việc với Nhà phân phối


Nếu nhà sản xuất có một hoặc nhiều nhà phân phối đảm nhận việc giao hàng thì phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng có thể giúp ích cho nhà sản xuất trong khâu quản lý. Bằng cách triển khai phần mềm này cho các nhà phân phối, các công ty sản xuất có thể theo dõi tiến trình giao hàng, đảm bảo hàng được giao đến khách hàng trơn tru và đúng giờ. Nhà sản xuất cũng có thể truy cập vào các loại báo cáo khác nhau để cải thiện hiệu quả quản lý.


Do đội xe giao hàng của nhà phân phối là người dùng chính của phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng nên trước hết, nhà sản xuất cần kết nối nhà cung cấp phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng với các nhà phân phối, đóng vai trò như một cầu nối giữa nhà cung cấp và khách hàng. Nhà sản xuất có thể mua phần mềm và cung cấp cho các nhà phân phối, hoặc nhà phân phối sẽ là người mua chính của phần mềm.


3. Nhà sản xuất làm việc với nhà vận tải, công ty 3PL


Tối ưu lộ trình giao hàng cho nhà vận tải, công ty 3PL
Tối ưu lộ trình giao hàng cho nhà vận tải, công ty 3PL

Nhiều nhà vận tải, công ty 3PL đã có phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng, nhưng không phải tất cả. Nhà cung cấp phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng như Abivin đã có giải pháp cho cách quản lý vận tải này. Các công ty sản xuất có thể chọn một trong hai phương pháp dưới đây:

  • Nhà sản xuất là người điều phối chính. Họ có thể tối ưu và tạo ra kế hoạch giao hàng, rồi giao kế hoạch giao hàng ấy cho những nhà vận tải phù hợp. Các nhà vận tải có thể truy cập vào phần mềm, nhưng họ chỉ nhận được những tác vụ giao hàng, hoàn thành tác vụ và báo cáo trên phần mềm để nhà sản xuất theo dõi quá trình giao hàng này.

  • Ở cách thức thứ hai, nhà vận tải và công ty 3PL sẽ là người dùng chính. Nhà sản xuất có thể giao đơn hàng cho nhà vận tải. Nhà vận tải nhận đơn hàng và tối ưu lộ trình giao hàng, tạo ra lộ trình giao hàng và quản lý nguồn tài nguyên của riêng họ để thực hiện việc giao hàng. Nhà sản xuất có thể truy cập vào tính năng theo dõi nhưng không thể can thiệp vào kế hoạch giao hàng của các nhà vận tải.


Tất cả các phương pháp quản lý vận tải nêu trên đều được hỗ trợ trong Abivin vRoute. Phần mềm của chúng tôi được xây dựng để hoạt động với các mô hình quản lý vận tải khác nhau của nhà sản xuất.



Kết luận


Để đảm bảo một hệ thống giao hàng tốt và đúng giờ cho khách hàng cuối, công ty sản xuất có thể áp dụng phần mềm tối ưu lộ trình giao hàng. Cùng với đó, thời gian giao hàng có thể được cắt giảm, giúp cho các công ty giao được nhiều đơn hàng hơn mà vẫn đảm bảo hàng được giao đúng giờ.


Tài liệu tham khảo


1. G. Dommety, M. Veeraraghavan, and M. Singhal. (2017). “Route optimization in mobile ATM networks,” in ACM/Baltzer Mobile Networks Appl. J.

2. Azuga. (2019). Get to know Azuga. Retrieved from https://www.azuga.com/about-the-company/

3. Baldacci, R. & Mingozzi, A. Math. Program. . (2009). Improving Operations with Route Optimization, 120: 347. https://doi.org/10.1007/s10107-008-0218-9.

4. Desai, S. N., Shah, M., & Zaveri, P. . (2018). Route optimisation for solid waste management using ArcGIS network analyst: a review. Network.

5. Greenmile. (2019). Route execution in the palm of your hand. Retrieved from http://greenmile.com/en/home-en/

6. Jovičić et al. (2010). Route optimization to increase energy efficiency and reduce fuel consumption of communal vehicles. Thermal Science, 14(5), 67.

7. Nagata. (2007). Edge Assembly Crossover for the Capacitated Vehicle Routing Problem. In: Cotta C., van Hemert J. (eds) Evolutionary Computation in Combinatorial Optimization. EvoCOP 2007. Lecture Notes in Computer Science, vol 4446. Springer, Berlin, Hei.

0 comments
  • Facebook Social Icon
  • LinkedIn Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Twitter Social Icon
bottom of page