top of page

The World Of Innovative Logistics

Abivin vRoute 4.0 is free now!

Lái xe của bạn đang lãng phí thời gian như thế nào?

Updated: Dec 14, 2021

Lái xe là một công việc rất thú vị, vừa được tận hưởng những cung đường, vừa tranh thủ kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, mọi chuyện lại không dễ dàng khi bạn là một lái xe chở hàng hay chuyển phát nhanh. Và mọi chuyện lại càng không đơn giản hơn khi bạn là nhà quản lý logistics, vì bạn phải giải quyết tất cả các vấn đề khi lái xe lãng phí thời gian và tiền bạc của mình, bằng những hành động sau.



1. Dừng xe làm việc riêng


Có rất nhiều lái xe thường xuyên dừng xe để làm việc riêng: mua đồ, thăm bạn bè, đưa đón con đi học... Mỗi một phút họ dừng xe không kế hoạch như vậy là bạn đang đánh mất 1 phút quý giá trong vận tải. Năng lượng tiêu tốn nhiều hơn, thời gian vận chuyển chậm hơn, khả năng xảy ra vấn đề hay tai nạn cũng cao hơn, chưa nói đến tuổi thọ của xe giảm và yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên hơn. Họ dừng xe vì mục đích cá nhân, nhưng người chính bạn, nhà quản lý logistics mới là người chịu trách nhiệm với công ty về các vấn đề tài chính và pháp lí.


2. Lái xe qua những đoạn đường tắc nghẽn


Một số tài xế cố tình lái xe qua những đoạn đường tắc để giết thời gian và tranh thủ nghỉ ngơi. Một số khác thì đi vào đoạn đường tắc nghẽn đơn giản là bởi họ không biết đâu là quãng đường tốt nhất cho lộ trình. Ngoài việc tiêu tốn thời gian khủng khiếp, một lượng nhiên liệu khổng lồ bị lãng phí khi tài xế đi vào những đoạn đường tắc nghẽn. Doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm tới 6000USD khi giải quyết dứt điểm vấn đề này.


3. Đi theo lộ trình quá dài


Trong khi rất nhiều công ty đã áp dụng các giải pháp tối ưu hóa tuyến đường để giúp cho tài xế của họ tìm ra lộ trình giao hàng ngắn nhất, nhiều công ty khác lại không hề nghĩ đến giải pháp ấy. Kết quả là, lái xe của họ đã chọn những quãng đường loằng ngoằng để giao hết số hàng đến các đại lý. Khoảng 15% quãng đường giao hàng bị lãng phí, vì các tài xế quá bận rộn để có thể tìm ra một quãng đường tối ưu.


4. Thời gian phục vụ tại các điểm giao hàng không hợp lí


Mỗi lái xe đều có một quỹ thời gian nhất định để bốc dỡ hàng hóa tại mỗi cửa hàng. Bởi vì, chi phí thời gian anh ta bỏ ra để dỡ hàng đã được tính vào chính giá trị của mặt hàng đó. Nếu anh ta dừng lại lâu hơn thời gian cho phép tại một cửa hàng, quỹ thời gian bị bó hẹp lại và anh ta sẽ không đủ thời gian cho những cửa hàng tiếp theo. Chưa nói đến việc có những cửa hàng quy định rõ ràng về khoảng thời gian nhất định dành cho việc lấy hàng. Nếu lái xe không tính toán thời gian cẩn thận, anh ta rất dễ bị trễ giờ và không hoàn thành nhiệm vụ giao hàng tại địa điểm đó.



5. Kéo dài thời gian nghỉ trưa


Có rất nhiều lái xe thay vì chỉ ăn trưa khoảng 30-45 phút và tiếp tục lên đường lại dành tới 2-3 giờ hoặc hơn cho việc nghỉ trưa. Điều này làm tăng khả năng anh ta trễ giờ giao hàng và không hoàn thành nhiệm vụ. Bạn đã bao giờ tính đến việc này vào lộ trình giao hàng của mình chưa?


Làm thế nào để giải quyết tất cả những vấn đề này?


Luôn luôn có giải pháp dành cho mỗi vấn đề. Bạn có thể tìm đến phần mềm tối ưu hóa lộ trình giao hàng. Với phần mềm này, bạn có thể theo dõi trực tiếp lái xe của mình đang làm gì, ở đâu, đảm bảo không bao giờ có chuyện trễ giờ giao hàng và không hoàn thành chỉ tiêu. Nếu lái xe dừng lại quá lâu so với kế hoạch tại một địa điểm, bạn có thể theo dõi trực tiếp và liên lạc với anh ta ngay lập tức để nắm được vấn đề.


Ngoài ứng dụng trên máy tính, phần mềm còn có một ứng dụng trên điện thoại di động, giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả giao hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Với ứng dụng di động trên tay, lái xe sẽ luôn tìm được đường đi tốt nhất với sự hỗ trợ của bản đồ và chỉ dẫn hướng đi trực tuyến được tích hợp trong ứng dụng. Lái xe của bạn sẽ luôn tìm được tuyến đường ngắn nhất, phù hợp nhất với phương tiện anh ta đang chuyên chở. Không một quãng đường loằng ngoằng nào bị lãng phí nữa. Bạn sẽ tiết kiệm tiền và thời gian cho chính doanh nghiệp của mình.



0 comments
  • Facebook Social Icon
  • LinkedIn Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Twitter Social Icon
bottom of page