top of page

The World Of Innovative Logistics

Abivin vRoute 4.0 is free now!

5 Nhà Cung Cấp Cảm Biến Telematics Hàng Đầu Cho Các Công Ty 3PL

"Telematics", nghe khá lạ tai nhưng thực chất nó được tạo thành từ việc ghép giữa các từ TELEcommunication (viễn thông) và inforMATICS (tin học). Cảm biến telematics là thiết bị hỗ trợ các công ty 3PL theo dõi thời gian thực của các dữ liệu khác nhau như vị trí, thời điểm dừng xe, cửa mở/đóng, nhiệt độ,... Hãy cùng Abivin khám phá 5 nhà cung cấp cảm biến telematics hàng đầu hiện nay!

1. TomTom

TomTom, được thành lập vào năm 1991, là công ty đi đầu trên toàn thế giới với các sản phẩm điều hướng và định vị. TomTom tạo ra các giải pháp quản lý đội xe tiên tiến nhất và các hệ thống định vị giám sát hàng đầu trong ngành logistics. TomTom Telematics hiện được biết đến như nhà cung cấp giải pháp telematics hàng đầu với hơn 350.000 khách hàng quốc tế, và nhờ đó trở thành một trong những công ty viễn thông lớn nhất trên thế giới.

Telematics của TomTom
Telematics của TomTom

a. Theo dõi phương tiện Luôn biết xe chở hàng của bạn đang ở đâu. Biểu thị thời gian đi, quãng đường và vị trí của từng xe theo lịch sử và thời gian thực.


Đặc điểm

  • Định vị xe theo thời gian thực

  • Tra cứu thông tin

  • Cảnh báo tức thì

  • Hiển thị số dặm

  • Quản lý tốc độ


b. Tối ưu hóa đội xe Nâng cao hiệu quả của đội xe vận chuyển. Giúp đưa ra các quyết định thông minh hơn dựa trên báo cáo mở rộng và thông tin trên bảng điều khiển phương tiện trong thời gian thực.


Đặc điểm:

  • Bảng điều khiển

  • Báo cáo

  • Thông báo


c. Lái xe “xanh” và an toàn WEBFLEET đồng thời cung cấp cho người quản lý đội xe và người lái xe thông tin chi tiết về hành vi lái xe. Tất cả đều được phép hành động trước, trong và sau mỗi chuyến đi. Giữ cho phương tiện và tài xế của bạn an toàn và “xanh" cùng WEBFLEET.


Đặc điểm:

  • Optidrive 360

  • Hành vi lái xe

  • Quản lý nhiên liệu

  • Lên kế hoạch bảo trì


2. Verizon Connect


Telematics của Verizon Connect
Telematics của Verizon Connect

Verizon Connect là một trong những công ty telematics hàng đầu về các giải pháp lực lượng lao động di động cho các doanh nghiệp, dựa trên các dịch vụ đa dạng về quy mô được phân phối dưới dạng phần mềm dịch vụ (SaaS). Các giải pháp quản lý đội xe trực quan và tiết kiệm chi phí trên web cung cấp cho người quản lý các thông tin như địa điểm, cách sử dụng nhiên liệu, tốc độ, quãng đường và những thông tin khác về lực lượng lao động di động của công ty.


a. Tăng khả năng hiển thị với chức năng theo dõi đội xe

Với góc nhìn 360 độ dựa trên thời gian thực về các hoạt động thường ngày của đội xe, bạn có thể giảm chi phí, tăng năng suất, chủ động trong việc bảo trì phương tiện và tận dụng tối đa mỗi ngày làm việc.


b. Quản lý đội xe hợp lý giúp tăng năng suất với lượng tài nguyên ít hơn

Nâng cao khả năng hiển thị đội xe giúp bạn nắm trong tay tình trạng nguồn tài nguyên hiện có và cách chúng được sử dụng. Giải pháp GPS sẽ giúp bạn khám phá các chi phí ẩn và tìm ra cách tăng năng suất hiệu quả.


c. Xem trạng thái và hoạt động của tất cả các phương tiện trong đội xe

Bản đồ với độ phân giải cao và phân cụm thông minh theo nhu cầu là giải pháp theo dõi xe đơn giản nhưng mạnh mẽ, giúp:

  • Giảm lượng xăng tiêu thụ

  • Cung cấp ETA chính xác

  • Chẩn đoán xe và giám sát nhu cầu bảo dưỡng xe

  • Theo dõi lực lượng lao động và thiết bị di động

  • Ngăn chặn việc sử dụng trái phép các nguồn tài nguyên chung


d. Phân tích hiệu suất đội xe của bạn theo thời gian

Xem các xu hướng quan trọng theo từng nhóm, bộ phận hoặc trên toàn bộ đội xe. Bảng điều khiển có thể tùy chỉnh giúp bạn dễ dàng xem xét tiến độ so với KPI hoặc ngân sách với các dữ liệu theo thời gian thực được cung cấp bởi hệ thống theo dõi.


3. Geotab

Thiết bị telematics của Geotab
Thiết bị telematics của Geotab

MyGeotab là phần mềm web giúp quản lý đội xe dành cho tất cả khách hàng của Geotab trong các gói tính năng: Base, Regulatory, Pro và ProPlus. Xem tất cả các thông tin về xe và tài xế của bạn trong một nơi và sử dụng thông tin đó để đưa ra quyết định nhanh chóng, sáng suốt hơn cho doanh nghiệp.


a. Theo dõi xe qua GPS

Xem vị trí xe qua thời gian thực tế và lịch sử hoàn chỉnh của chuyến đi. Các thuật toán được cấp bằng sáng chế của Geotab cung cấp thông tin chính xác và chi tiết. Nhận cập nhật nhanh, chính xác với Active Tracking và quản lý quyền riêng tư của trình điều khiển với Chế độ riêng tư.


b. Quản lý hành vi lái xe

Khuyến khích hành vi lái xe an toàn với các công cụ phản hồi và huấn luyện ngay trong xe. Các tài xế dùng chung xe sẽ được xác định riêng biệt với công nghệ Driver NFC ID của Geotab.


c. Báo cáo nâng cao

Geotab cung cấp báo cáo nâng cao một cách linh hoạt. Bắt đầu với các báo cáo tiêu chuẩn của Geotab, và làm chúng hữu ích hơn bằng cách điều chỉnh theo nhu cầu chính xác của đội xe.


4. Ctrack

Ctrack telematics
Ctrack telematics

Ctrack chuyên nghiên cứu, thiết kế, phát triển, sản xuất, bán hàng và hỗ trợ các giải pháp công nghệ tiên tiến được thiết kế riêng cho khách hàng hoặc ngành công nghiệp chuyên biệt. Là một nhà cung cấp quốc tế về định vị xe, bảo hiểm telematics và giải pháp quản lý đội xe, các hoạt động của Ctrack được gói gọn trong lời cam kết: “Luôn hiển thị rõ ràng.” a. Cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ đội xe Dữ liệu và bảng điều khiển phong phú: Giúp bạn hiểu được sự dồi dào của thông tin telematics thông qua phân tích dữ liệu trực tiếp và báo cáo thông tin kinh doanh cũng như hiển thị bảng điều khiển tiêu chuẩn, giúp bạn có một cái nhìn toàn cảnh chỉ trong một trang.

Phần mềm quản lý đội xe: Với quyền truy cập vào Ctrack FleetConnect và phần mềm web quản lý đội xe, bạn có thể xem và quản lý tất cả các phương diện của đội xe của mình, từ việc sử dụng nhiên liệu, gia hạn giấy phép và vi phạm giao thông, phí cầu đường, lịch trình dịch vụ phương tiện và nhiều hơn nữa. b. Giảm chi phí nhiên liệu và bảo trì Giám sát mức tiêu thụ nhiên liệu: Truy cập từ xa dữ liệu và hiệu suất bằng cách kết nối với hệ thống CANBus của xe để báo cáo một loạt thông tin bao gồm mức tiêu thụ nhiên liệu (km/L), vòng quay mỗi phút (RPM), đọc chỉ số (ODO), vị trí van tiết lưu, tải động cơ/mô-men xoắn, mức nhiên liệu và nhiệt độ động cơ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo trì một cách hiệu quả trong khi giảm thiểu tác hại tới môi trường nhờ theo dõi báo cáo khí thải carbon (CO2).


5. KORE


KORE là nhà cung cấp dịch vụ IoT/M2M lớn nhất về kết nối mạng toàn cầu (M2M) - cung cấp vùng phủ sóng quốc tế thông qua các dịch vụ dữ liệu GSM, CDMA và vệ tinh. Các giải pháp IoT/M2M hàng đầu của KORE bao gồm các kế hoạch tối ưu hóa giá tiền từ các đối tác vận chuyển địa phương, khu vực và toàn cầu được tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.


a. IoT Vehicle Tracking

  • Tùy chỉnh ứng dụng GPS theo dõi tài nguyên toàn cầu từ xa cho các dịch vụ có khả năng mở rộng phạm vi

  • Truy cập phạm vi kết nối vượt trội để tăng khả năng hiển thị và độ chính xác

  • Cải thiện việc theo dõi và định vị phương tiện ngay cả khi đội xe của bạn đi xa với nguy cơ mạo hiểm gia tăng

  • Bảo vệ phương tiện, chi tiêu vốn và giảm chi phí bảo hiểm


b. Telematics

  • Đảm bảo quy định được tuân thủ và tăng vùng phủ sóng với giải pháp tăng cường ELD

  • Xây dựng, tập trung hóa và duy trì những hiểu biết quan trọng về từng chi tiết của đội xe và quản lý vận tải

  • Giám sát và khuyến khích hành vi lái xe để cải thiện việc sử dụng nhiên liệu, lái xe an toàn và tuân thủ chính sách

  • Xây dựng số liệu và phân tích bảo trì để dự đoán và ngăn ngừa các sự cố tiềm ẩn


c. Dịch vụ thực địa

  • Tăng tốc độ phục vụ từ xa với các giải pháp dựa trên máy tính bảng, cho phép tương tác thời gian thực để chẩn đoán một cách đơn giản, nhanh chóng, giúp thực hiện công việc cần thiết

  • Đáp ứng nhanh chóng với việc sửa chữa hoặc thay thế để giữ cho xe lăn bánh trên đường vận chuyển

  • Quản lý, báo cáo và lưu trữ mọi chi tiết của dịch vụ thực địa

  • Thực hiện dự đoán kế hoạch bảo trì đội xe qua dữ liệu liên quan đến xu hướng dịch vụ


Kết luận


Tóm lại, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay, các công ty 3PL rất cần sự trợ giúp của công nghệ tiên tiến, các phần mềm giúp họ cải thiện vị thế cạnh tranh và tăng hiệu quả chi phí.


Abivin vRoute là phần mềm có thể tích hợp với các loại cảm ứng telematics
Abivin vRoute là phần mềm có thể tích hợp với các loại cảm ứng telematics

Nền tảng tối ưu hóa logistics Abivin vRoute của chúng tôi có thể tích hợp được với nhiều cảm biến telematics, hỗ trợ cung cấp quyền kiểm soát toàn diện nhất với đội xe di động của bạn. Ngoài giải pháp tối ưu hóa tuyến đường và trình quản lý vận tải, Abivin vRoute còn có thể cung cấp thêm nhiều dữ liệu như quản lý thời điểm khởi động/dừng xe tải, nhiệt độ, cửa mở/ đóng trên giao diện của ứng dụng.



Tài liệu tham khảo:

1.https://bestmobileappawards.com/app-submission/kore

2.https://www.korewireless.com/industries/iot-fleet-management-solutions

3.https://blog.technavio.com/blog/top-10-vendors-global-commercial-telematics

4.https://www.verizonconnect.com/solutions/gps-fleet-tracking-software/#fleetmatics

5.https://www.webfleet.com/en_gb/webfleet/fleet-management/

6.https://telematics.cioapplications.com/vendors/top-10-companies-providing-telematics-solution-2018-rid-105.html

7.https://www.automotive-fleet.com/321581/commercial-telematics-providers-ranked

8.https://www.ctrack.com/fleet-management/

0 comments
  • Facebook Social Icon
  • LinkedIn Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Twitter Social Icon
bottom of page