top of page

The World Of Innovative Logistics

Abivin vRoute 4.0 is free now!

5 cải tiến Hệ thống TMS mang đến cho nhà quản lý Logistics

Khi khối lượng công việc tăng lên, bổ sung nhân lực có thể là một trong những giải pháp đầu tiên bạn nghĩ tới. Tuy nhiên, không phải lúc nào đó cũng là lựa chọn tối ưu. Đây là lúc chúng ta cần đến một Hệ thống Quản lý Vận tải (TMS). Cuộc khảo sát của trang Logistics Management cho thấy chỉ có 35% các nhà quản lý Logistics đang sử dụng phần mềm TMS trong chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra rằng 39% các công ty có kế hoạch triển khai hoặc nâng cấp TMS của họ trong năm tới - một tín hiệu đang mừng. Các nhà quản lý Logistics đang dần nhận ra việc sử dụng TMS thay vì tuyển thêm nhân viên có thể là một cách giải quyết vấn đề hiệu quả. Dưới đây là 5 lợi ích mà bạn sẽ nhận được từ việc sử dụng phần mềm quản lý vận tải.


1. Tự động hóa Quy trình Thủ công


Tự động hoá quy trình thủ công
Tự động hoá quy trình thủ công

Đối với các nhà quản lý Logistics, những công việc như: lập kế hoạch lộ trình hàng ngày, giao việc cho tài xế, phân chia hàng hóa cho xe và đảm bảo Tỷ lệ lấp đầy xe (Vehicle Fill Rate) cao,… là những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày. Nếu thực hiện thủ công, chúng sẽ chiếm gần hết ngày làm việc của bạn mà không tạo ra nhiều giá trị.


Với TMS, tất cả các tác vụ này sẽ được thực hiện tự động chỉ với một cú nhấp chuột. Bằng cách tự động hóa các quy trình thủ công, bạn có thể dành thời gian cho các công việc quan trọng khác như lập kế hoạch chiến lược, và điều hành doanh nghiệp. Nhờ vậy, bạn có thể tạo ra các giá trị tuyệt vời và đẩy nhanh tiến độ công việc, tạo ra các bước tăng trưởng đột phá và mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất.


Hệ thống quản lý vận tải như Abivin vRoute có khả năng tự động tối ưu lộ trình giao hàng, tối ưu tải trọng xe, giao tác vụ, lưu tệp, ghi chú, cuộc gọi và email. Chưa dừng lại ở đó, phần mềm còn có thể xuất báo cáo và khôi phục dữ liệu, lưu trữ các địa chỉ đã từng giao hàng,... Sức mạnh công nghệ làm giảm thiểu những sai lầm và tối đa hóa khả năng của mọi người. Do đó, việc quản lý doanh nghiệp và đưa ra quyết định sẽ dễ dàng hơn nhiều khi mọi thứ được tự động hóa, và bạn có thể giải quyết tất cả công việc bạn muốn cũng như tạo ra nhiều giá trị hơn nữa.



2. Quản lý Thông tin và Dữ liệu trong Thời gian thực

Quản lý thông tin và dữ liệu trong thời gian thực
Quản lý thông tin và dữ liệu trong thời gian thực


Nhờ tích hợp phần mềm quản lý vận tải, bạn có thể quản lý dữ liệu và quản lý thông tin trong thời gian thực. TMS giúp bạn giám sát tiến độ giao hàng. Bạn cũng có thể lưu trữ dữ liệu để tham khảo hoặc dùng cho các mục đích như kiểm toán hóa đơn, các khiếu nại về việc giao hàng, yêu cầu bồi thường thiệt hại, kiểm tra cước phí và thương lượng đàm phán. TMS làm mọi thứ trở nên đơn giản hơn và toàn diện hơn hàng trăm bản báo cáo hay trang tính Excel mà bạn luôn mất đến hàng tá thời gian để tìm kiếm.


Hơn thế nữa, phần mềm quản lý vận tải củng cố các hoạt động trong quá trình quản lý chuỗi cung ứng và quản lý thông tin một cách có tổ chức hơn. Cái nhìn tổng quan về thông tin và dữ liệu là tài nguyên vô cùng hữu ích để bạn ra các quyết định đúng đắn. Hơn nữa, TMS giúp tích hợp thông tin và dữ liệu liên quan lên chuỗi, cho phép bạn xuôi dòng thông tin cho các phòng ban khác như kế toán, dịch vụ khách hàng hoặc bán hàng. Dữ liệu là yếu tố cốt lõi và điều quan trọng là phải có phương tiện để phân tích và quản lý dữ liệu. Với một công cụ khai thác dữ liệu tốt, bạn sẽ có thể đạt được những kết quả vượt trội trong thời gian ngắn hơn. TMS làm rất tốt việc tích hợp dữ liệu và trải nghiệm của khách hàng, cải thiện dịch vụ khách hàng và đem lại lợi tức đầu tư tuyệt vời.


3. Chủ động tiếp cận Quản lý Chuỗi Cung ứng


Chủ động tiếp cận quản lý chuỗi cung ứng
Chủ động tiếp cận quản lý chuỗi cung ứng


Vì sao điều này lại quan trọng? Bởi giờ đây bạn không còn cần tương tác thủ công trên bảng tính. Thay vào đó, bạn có các lệnh truyền tải hoạt động nhanh, hiệu quả và rất dễ sử dụng. Bạn cũng được trang bị một công cụ để quản lý chi phí và xử lý các chỉ số đo lường. Nhiều bên liên quan như nhà cung cấp, khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ có thể được tích hợp vào mô hình phân cấp trên cùng một nền tảng hệ thống. Trong môi trường bán hàng đa kênh, các nhà quản lý logistics chủ động đem đến nhiều giá trị và chất lượng tốt hơn thay vì phương thức thụ động truyền thống.


Hơn nữa, bằng cách tích hợp phần mềm quản lý vận tải, các nhà quản lý logistics tương tự có thể thúc đẩy các phòng ban liên quan đến nghiệp vụ vận tải của mình, kết nối các nhà cung cấp với mạng lưới trực tuyến 24/7 và cải thiện cách thức mua và quản lý vận chuyển hàng hóa.


4. Đảm bảo mang lại Lợi tức Đầu tư (ROI) ổn định


Đảm bảo mang lại lợi tức đầu tư (ROI) ổn định
Đảm bảo mang lại lợi tức đầu tư (ROI) ổn định


Điều mà không phải nhà quản lý logistics nào cũng nhận ra là việc triển khai TMS giúp ROI tăng trưởng vượt trội. Trong thực tế, TMS có thể giúp tiết kiệm ngân sách cho công ty chỉ đơn giản bằng cách giảm chi phí vận tải. Theo khảo sát của ARC về ROI của TMS, gần 60% các nhà quản lý chỉ ra rằng khoảng 25% tiết kiệm ròng đến từ TMS.

Vậy TMS giúp bạn tiết kiệm chi phí như thế nào? Khoản tiết kiệm có thể đến từ việc giảm số lượng xe cần thiết, tăng tỷ lệ đầy xe, lộ trình tối ưu hơn và khả năng thương lượng được nâng cao. Ngoài ra, các giải pháp quản lý vận tải luôn không ngừng phát triển với các hình thức tối ưu hóa mới, cải tiến tính di động và khả năng sử dụng, khả năng phân tích tốt hơn, đi kèm với khả năng học máy.


Các khoản tiết kiệm này rất có lợi cho các nhà quản lý logistics. Việc hạ thấp các rào cản gia nhập với mức phí trả trước thấp hơn cùng việc bảo trì và nâng cấp dễ dàng hơn giúp cho TMS điện toán đám mây trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều nền tảng giải pháp chuỗi cung ứng khác nhau. TMS đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, đảm bảo hiệu quả quản lý kho, thiết lập phương thức quản lý giao hàng mới, giảm hàng tồn kho và cải thiện dòng tiền. Nhờ vậy, nó giúp tăng tiết kiệm ròng cho doanh nghiệp của bạn, dẫn đến lợi tức đầu tư ấn tượng.


5. Củng cố tính Minh bạch và Quản lý Rủi ro


Củng cố tính minh bạch và quản lý rủi ro
Củng cố tính minh bạch và quản lý rủi ro


Với TMS, bạn có Tầm nhìn để giám sát tiến độ, quy trình sản phẩm tại bất kỳ giai đoạn nào trong thời gian thực. Bạn cũng có sự chuẩn bị cho bất kỳ rủi ro nào và giải quyết ngay khi nó mới phát sinh. Điều đó giúp cải thiện sự minh bạch và mang lại nhiều giá trị tốt hơn cho khách hàng. Nhờ những đột phá trong dự trù và quản lý rủi ro, bạn có thể dễ dàng ra quyết định và hành động kịp thời để giải quyết trước khi vấn đề tiến xa hơn.


Hơn hết, việc tích hợp phần mềm quản lý vận tải có thể hiệu quả hơn bổ sung thêm lực lượng nhân công. Ban đầu, sự gia tăng về số lượng đầu người để đáp ứng khối lượng công việc có vẻ là giải pháp dễ dàng và nhanh chóng hơn nhưng sau cùng nó không thể đem đến lợi tức đầu tư (ROI) vượt trội như mong đợi.




Tài liệu tham khảo:

1.https://www.supplychain247.com/article/8_reasons_every_shipper_needs_a_transportation_management_system

2.https://www.forbes.com/sites/stevebanker/2014/09/04/roi-is-driving-growth-in-transportation-management/#f69112c6bbf7

0 comments
  • Facebook Social Icon
  • LinkedIn Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Twitter Social Icon
bottom of page