top of page

The World Of Innovative Logistics

Abivin vRoute 4.0 is free now!

4 Lợi ích vượt trội của Hệ thống Quản lý Vận tải

Updated: Dec 16, 2021


Hệ thống Quản lý Vận tải (Transportation Management System - TMS) hỗ trợ các doanh nghiệp vận chuyển các sản phẩm từ điểm này đến điểm khác theo một cách tối ưu về chi phí, hiệu quả và đáng tin cậy. Hệ thống cũng bao gồm các giải pháp về vận hành sản phẩm và dịch vụ ở tất cả các hình thức trong quá trình vận tải đa phương thức. Một số lợi ích mà TMS mang lại cho các doanh nghiệp không còn chỉ giới hạn về quản lý chi phí.


Nếu bạn cân nhắc về mảng hàng hoá và vận tải của mình với nhiều yếu tố hơn là chỉ về giá cả, thì bạn đang có một định hướng sáng suốt và đúng đắn giúp doanh nghiệp mình tận dụng những lợi ích từ hệ thống TMS nhằm đạt được mức tỷ lệ lợi nhuận ròng trên đầu tư (ROI) cao nhất. Hãy cùng tìm hiểu về 4 Lợi ích vượt trội của Hệ thống Quản lý Vận tải đối với các doanh nghiệp được đề cập dưới đây.


Lợi ích 1: Hệ thống quản lý vận tải giúp giảm chi phí từ 30-40%


Transportation Management System helps reduce logistics costs
Hệ thống Quản lý Vận tải giúp giảm 10 - 30% chi phí

Lý do hàng đầu khiến các doanh nghiệp muốn triển khai TMS là để giảm chi phí. Điều này được thực hiện bằng cách Tối ưu hoá Trọng tải và Tối ưu hoá Tuyến đường. Với cùng một lượng hàng hoá, phần mềm quản lý vận tải có thể giúp các doanh nghiệp sử dụng ít phương tiện và nguồn nhân lực hơn. Các phương tiện vận chuyển sẽ đi theo một kế hoạch tuyến đường đã được tối ưu, giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.


Một giải pháp TMS truyền thống không có khả năng tối ưu hoá tuyến đường có thể giúp doanh nghiệp giảm chi phí từ 10 đến 20%. Nhưng với tính năng tối ưu hóa tuyến đường, chi phí có thể được giảm xuống nhiều hơn nữa. Abivin vRoute là một giải pháp TMS có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm 30-40% chi phí logistics bằng việc sử dụng thuật toán độc quyền của mình.


Với thuật toán tiên tiến này của Abivin vRoute, các doanh nghiệp có thể tự động tạo ra các tuyến đường vận chuyển tối ưu đáp ứng hơn 20 điều kiện bao gồm tối ưu tải trọng của xe, nhiều khung thời gian giao nhận hàng khác nhau, cross-docking, vận chuyển bằng xe tải và xe máy.


Lợi ích 2: Hệ thống quản lý vận tải giúp nâng cao hiệu quả và năng suất trong vận hành Logistics


Để tăng cường hiệu quả và năng suất trong vận hành logistics cần phải có khả năng phân tích nghiệp vụ tốt và các quy trình được tổ chức hợp lý. Bất cứ khi nào một doanh nghiệp đi đến quyết định sử dụng một phần mềm quản lý vận tải tích hợp, mục tiêu lớn nhất cũng là để tăng hiệu quả và năng suất chung trong vận hành logistics của mình.


Một hệ thống TMS xuất sắc có khả năng lưu trữ và phân tích từng chi tiết, KPIs trong lĩnh vực vận tải. Nó hỗ trợ các quản lý logistics bằng cách thể hiện các dữ liệu được phân tích một cách toàn diện. Với công nghệ Học máy (Machine Learning), một hệ thống TMS hiện đại có thể tiếp tục tự học và trở nên tốt hơn, ngày càng chính xác hơn trong quá trình doanh nghiệp sử dụng phần mềm.

Transport Management System has the ability to store and analyze every detail, KPIs
Một hệ thống TMS xuất sắc có khả năng lưu trữ và phân tích từng chi tiết, KPIs trong lĩnh vực vận tải

Sử dụng một cách thức đặc biệt để theo dõi quá trình giao hàng, các lô hàng và những vấn đề xảy ra trên đường cũng là tính năng có giá trị của bất kỳ hệ thống TMS nào. Một khía cạnh tích cực nữa là phần mềm quản lý vận tải có thể xác định chính xác chi phí dành cho việc vận chuyển, do đó doanh nghiệp có thể kiểm soát tài chính được chặt chẽ hơn.


Nhiều phương thức trao đổi thông tin giữa đa dạng các đối tượng tham gia trong chuỗi cung ứng cũng là một lợi ích phải kể đến. Doanh nghiệp nào cũng hiểu được những ích lợi khi làm việc cùng với một đơn vị vận tải chuyên nghiệp, nhưng những doanh nghiệp áp dụng được giải pháp TMS còn có thể đánh giá một cách đầy đủ khả năng kiểm soát hoàn toàn và tiết kiệm trên tổng chi phí mà nó mang lại.


Lợi ích 3: Khả năng quản lý trong thời gian thực


Lợi ích đáng kể khác của TMS là khả năng giúp doanh nghiệp theo dõi các sản phẩm ở mọi giai đoạn của quá trình cho đến khi nó đến được người tiêu dùng và phát hiện ra bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra trên tuyến đã chọn.


Theo Khảo sát toàn cầu của chuỗi cung ứng GEODIS 2017, khả năng hiển thị chuỗi cung ứng hiện nay là ưu tiên chiến lược thứ ba của 623 chuyên gia trong 17 quốc gia. Từ nguồn vật tư cho đến các nhà sản xuất và khách hàng, khả năng hiển thị giúp các doanh nghiệp xử lý có hiệu quả khi có các sự kiện quan trọng và khi gặp các biến cố khác. Điều này được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau thông qua bản đồ thời gian thực, theo dõi tiến độ theo khoanh vùng địa lý, Bằng chứng giao hàng (Proof of Delivery - POD).

Bản đồ giao hàng trong thời gian thực
Bản đồ giao hàng trong thời gian thực

Khả năng hiển thị thời gian thực là chìa khoá để quản lý rủi ro trong chuỗi cung ứng. Chúng tôi đã dành riêng một bài viết để nói về Tầm nhìn của Chuỗi Cung ứng, bạn có thể tham khảo ở đây.


Lợi ích 4: Cải thiện sự hài lòng của khách hàng


Hệ thống Quản lý Vận tải có thể là một biện pháp cải tiến độ tin cậy của Thỏa thuận Cam kết Dịch vụ (SLA) với khách hàng. Nó thiết lập thời gian lịch trình tốt hơn, cho phép bạn kiểm soát tốt hơn trong phạm vi khu vực vận tải. Với khả năng tối ưu hóa tuyến đường theo các khung thời gian khác nhau, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đảm bảo hàng hoá được giao đúng giờ, do đó, mức độ hài lòng của khách hàng sẽ được nâng lên.


Ngoài ra, với các phân tích và báo cáo, các doanh nghiệp có thể nhận thấy hiệu quả của từng quyết định được thực hiện trong phần mềm. TMS cũng có thể thiết lập kênh trao đổi thông tin để nhận phản hồi thường xuyên từ khách hàng. Đây là một tính năng quan trọng để sự cải thiện diễn ra liên tục.


Kết luận

Việc có sẵn một Hệ thống Quản lý Vận tải hiệu quả sẽ giúp mọi doanh nghiệp thấy được những lợi ích nêu trên là rất cần thiết, vì mục tiêu của mỗi doanh nghiệp chính là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Giải pháp TMS có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Tính linh hoạt này cho phép mức độ hiệu quả và lợi ích đạt đến tối đa. Vì vậy, nếu bây giờ bạn vẫn chưa sở hữu cho mình một hệ thống TMS, đây chính là lúc để bạn tìm hiểu và chuẩn bị sẵn một hệ thống phù hợp với nhu cầu của mình.



0 comments
  • Facebook Social Icon
  • LinkedIn Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Twitter Social Icon
bottom of page